Thái Lan dùng chiến lược lấy game Pokemon Go thu hút du khách

Có thể nói Thái Lan là nước đầu tiên áp dụng chiến lược sử dụng game Pokemon Go để thu hút khách du lịch

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan quyết định “lướt” theo trào lưu nhà nhà chơiPokemon Go để quảng bá du lịch và khôi phục lòng tin của giới du khách theo sau một loạt vụ đánh bom và phóng hỏa ở 7 tỉnh miền nam vào tuần trước.

thai-lan-pokemon-go-1

Tờ Bangkok Post ngày 17.8 dẫn số liệu thống kê của bộ này cho hay người Thái vẫn hồ hởi đi tour trong nước, với 1,96 triệu chuyến vào thời điểm cuối tuần 12-14.8, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, và tạo doanh thu 8,4 tỉ baht.

Cùng lúc đó, nước này đón 308.000 du khách nước ngoài trong 4 ngày tính đến cuối tuần, tăng 6% và thu được 14,8 tỉ baht.

Tuy nhiên, Bộ Du lịch và Thể thao vẫn tiếp tục nỗ lực để khôi phục lòng tin của du khách bằng cách tận dụng trào lưu chơi Pokemon Go trên điện thoại di động để hút khách “săn” Pokemon hiếm và những vật dụng ít có tại Thái Lan.

True Corporation, thông qua công ty phụ True Content và Media, đã giành được quyền bán các vật phẩm Pokemon và phát triển phiên bản nội địa với các nhân vật và chủ đề độc nhất vô nhị tại xứ sở chùa vàng.

“Bộ sẽ tạo ra bản đồ đồ họa thông tin và hướng dẫn sử dụng cho những người săn Pokemon, cung cấp vị trí, mẹo vặt, những điều nên và không nên làm cho du khách”, theo Bộ trưởng Kobkarn Wattanavrangkul.

Giá gói tour săn Pokemon trong 3 ngày có thể vào khoảng 10.000 baht (6,5 triệu đồng), dành cho tour ở miền bắc, nơi có nhiều di tích lịch sử.

Advertisements

#pokemon-go